Bước 1: Vẽ quả bóng.
Bước 2: Vẽ
cuốn quả bóng.
-Vẽ 1 hình tam giác nhỏ cùng màu với quả bóng.
-Vẽ 1 hình vuông nhỏ màu đen.
-Đem hình tam giác và hình vuông đặt phía dưới quả bóng. Ta được
hình quả bóng như sau:
Bước 3: Tạo
màu chuyển cho quả bóng. Khi tô màu chuyển, quả bóng trông sẽ thực tế hơn quả bóng
một màu.
-Chọn Object → Fill and Stroke để mở hộp thoại Fill and Stroke.
-Trong hộp thoại Fill and Stroke, nháy vào biểu tượng (màu chuyển).
Chú ý: Ta có thể dùng chuột
kéo để chỉnh sửa màu chuyển tuỳ thích.
Bước 4: Vẽ
phần bên trong của quả bóng.
-Nháy chọn công cụ Draw freehand line).
-Nháy và giữ chuột trái rồi kéo tạo thành 1 hình khép kín.
CÙNG CHUYÊN MỤC:
Chủ đề 4: Ứng dụng tin học (phần mềm Inkscape)
Bài thực hành số 1-Tải và cài đặt phần mềm Inkscape
Bài thực hành số 2-Màn hình làm việc của Inkscape và các thiết lập cơ bản
Bài thực hành số 3-Các hình vẽ đầu tiên và các thao tác cơ bản trong Inkscape
Bài thực hành số 4-Vẽ quốc kỳ các nước Thái Lan, Lào và Myanmar
Bài thực hành số 5-Vẽ Quốc kỳ nước Anh
Bài thực hành số 6-Vẽ các hình cơ bản theo yêu cầu
Bài thực hành số 7-Vẽ hình trái tim
Bài thực hành số 8-Vẽ đám mây
Bài thực hành số 9-Vẽ bông hoa bằng hình sao và hình tròn
Bài thực hành số 10-Vẽ hình cây trái tim
Bài thực hành số 11-Vẽ chùm bóng
Bài thực hành số 12-Vẽ miếng dưa hấu
Bài thực hành số 13-Vẽ hình trong không gian
Bài thực hành số 14-Vẽ hình con chuột
Bài thực hành số 15-Vẽ hình chiếc lá và tô màu
Bài thực hành số 16-Vẽ miếng dưa hấu có văn bản
Bài thực hành số 17-Vẽ logo
Bài thực hành số 18-Thiết kế thiệp đơn giản
Bài thực hành số 19-Vẽ logo tiết kiệm điện nước
Bài thực hành số 20-Vẽ bãi biển
XEM THÊM:
1. Lý thuyết tin học 10 - sách Kết nối tri thức
2. Thực hành tin học 10 - sách Kết nối tri thức
3. Gợi ý trả lời SGk tin học 10 - sách Kết nối tri thức
4. Trắc nghiệm tin học 10 - sách Kết nối tri thức
5. Bài giảng điện tử tin học 10 - sách Kết nối tri thức
6. Ai nhanh hơn? Ôn bài vui nhộn tin học 10 - sách Kết nối tri thức)
7. Kiểm tra tin học 10 - sách Kết nối tri thức