Thầy cô kiến thức thâm sâu
Học sinh chăm chỉ bước đầu thành công.

Thực hành tin học 10-Sách Kết nối tri thức, Bài thực hành số 6-Vẽ các hình cơ bản theo yêu cầu

    Đây là bài thực hành của câu 2 phần vận dụng trang 68 (sgk tin học 10-Kết nối tri thức). Đối với bài thực hành này chúng ta chỉ cần vẽ các hình cơ bản, tô màu nền, màu nét vẽ, đặt các hình vẽ vào các vị trí thích hợp là OK.

Yêu cầu 1. Vẽ hình như bên dưới:

Hướng dẫn.

    -Vẽ hình chữ nhật lớn và hai hình chữ nhật nhỏ đặt hai bên hình chữ nhật lớn.

   -Mở hộp thoại Fill and Stroke để chỉnh màu nền, tăng độ dày cho đường nét vẽ. Ta được hình như bên dưới:
    -Vẽ 2 hình chữ nhật nhỏ hơn có cùng màu tô với các hình đã vẽ và đặt vào các vị trí như yêu cầu. ta được hình như sau:


    Chú ý: Đối với các hình giống nhau ta chỉ cần vẽ một hình rồi bấm tổ hợp phím Ctrl+D để tạo bản sao cho chúng.

    -Vẽ 4 hình chữ nhật nhỏ màu đen và đặt vào các vị trí theo yêu cầu, ta được hình như sau:
    -Vẽ 2 hình tam giác có cùng màu tô với hình chữ nhật lớn, tăng độ dày nét vẽ và chọn nét đứt. Đặt 2 hình tam giác vào hai bên phía trên của hình chữ nhật lớn, ta được hình như bên dưới:
    -Vẽ 2 hình tròn màu đen và 1 hình chữ nhật nhỏ màu đỏ, đặt vào các vị trí như yêu cầu. Ta được hình như sau:
    -Sử dụng công cụDraw freehand lines) để vẽ các đoạn thẳng màu đen, tăng độ dày cho các đoạn thẳng và đặt vào các vị trí thích hợp ta được hình vẽ như đề bài yêu cầu.
Yêu cầu 2. Vẽ hình như bên dưới:

Hướng dẫn.

Bước 1: Vẽ phần đầu

    -Vẽ hình chữ nhật, tô màu nền, tăng độ dày cho nét vẽ. Ta được hình như sau:
    -Vẽ hình oval, tô màu nền, tăng độ dày cho nét vẽ và đặt vào vị trí như yêu cầu. Ta được hình như sau:

    -Vẽ hình oval màu đen và vẽ hình tròn nhỏ màu trắng đặt phía trong hình oval màu đen để làm mắt.

    -Bấm tổ hợp phím Ctrl + D để được 2 hình mắt giống nhau.

    -Đặt 2 hình mắt vào các vị trí như yêu cầu. Ta được hình như sau:
    -Vẽ 2 hình tam giác, tô màu nền, chỉnh sữa độ dày và màu nét vẽ. Đặt 2 hình tam giác vào 2 bên phía trên phần đầu, ta được hình như sau:
    -Sử dụng công cụDraw freehand lines) để vẽ các đoạn thẳng, chỉnh sữa màu tô, màu nét vẽ, độ dày của nét vẽ. Đặt vào các vị trí như yêu cầu, ta được hình như sau:

Bước 2: Vẽ phần thân

    -Vẽ một hình chữ nhật, tô màu nền, màu nét vẽ giống như phần đầu.

    -Đặt phần thân vào vị trí như yêu cầu và chọn biểu tượngđể đưa phần thân nằm phía dưới phần đầu, ta được hình như sau:

    -Vẽ hình chữ nhật dài cùng màu với phần thân để làm chân, vẽ hình chữ nhỏ màu đen để làm móng chân. Bấm tổ hợp phím Ctrl + D để được thêm các hình giống nhau.

    -Vẽ tam giác nhỏ để làm đuôi.

    -Chỉnh sửa một số chi tiết để giống hình theo yêu cầu của đề bài.
Kết luận: Điều đầu tiên khi học thiết kế đồ họa là cố gắng vẽ được các hình cơ bản theo yêu cầu. Sau khi vẽ được các hình cơ bản chúng ta mới vẽ theo sự sáng tạo để vẽ các hình nâng cao hơn theo sở thích. Chúc các em vẽ được thật nhiều hình theo sự sáng tạo của mình!

CÙNG CHUYÊN MỤC:

Chủ đề 4: Ứng dụng tin học (phần mềm Inkscape)
Bài thực hành số 1-Tải và cài đặt phần mềm Inkscape
Bài thực hành số 2-Màn hình làm việc của Inkscape và các thiết lập cơ bản
Bài thực hành số 3-Các hình vẽ đầu tiên và các thao tác cơ bản trong Inkscape
Bài thực hành số 4-Vẽ quốc kỳ các nước Thái Lan, Lào và Myanmar
Bài thực hành số 5-Vẽ Quốc kỳ nước Anh
Bài thực hành số 6-Vẽ các hình cơ bản theo yêu cầu
Bài thực hành số 7-Vẽ hình trái tim
Bài thực hành số 8-Vẽ đám mây
Bài thực hành số 9-Vẽ bông hoa bằng hình sao và hình tròn
Bài thực hành số 10-Vẽ hình cây trái tim
Bài thực hành số 11-Vẽ chùm bóng
Bài thực hành số 12-Vẽ miếng dưa hấu
Bài thực hành số 13-Vẽ hình trong không gian
Bài thực hành số 14-Vẽ hình con chuột
Bài thực hành số 15-Vẽ hình chiếc lá và tô màu
Bài thực hành số 16-Vẽ miếng dưa hấu có văn bản
Bài thực hành số 17-Vẽ logo
Bài thực hành số 18-Thiết kế thiệp đơn giản
Bài thực hành số 19-Vẽ logo tiết kiệm điện nước
Bài thực hành số 20-Vẽ bãi biển

XEM THÊM:

1. Lý thuyết tin học 10 - sách Kết nối tri thức
2. Thực hành tin học 10 - sách Kết nối tri thức
3. Gợi ý trả lời SGk tin học 10 - sách Kết nối tri thức
4. Trắc nghiệm tin học 10 - sách Kết nối tri thức
5. Bài giảng điện tử tin học 10 - sách Kết nối tri thức
6. Ai nhanh hơn? Ôn bài vui nhộn tin học 10 - sách Kết nối tri thức)
7. Kiểm tra tin học 10 - sách Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến

Bài đăng nổi bật

Thực hành tin học 10-Sách Kết nối tri thức, Bài thực hành số 16-Vẽ miếng dưa hấu có văn bản

Yêu cầu: Vẽ miếng dưa hấu như hình 14.7. Đây là phần luyện tập câu 3, sgk tin học 10 trang 81 (sách Kết nối tri thức).

Học Online!

-Học sinh nộp bài
-Học sinh xem điểm
-Video bài giảng lý thuyết
-Học sinh làm việc theo nhóm
-Ôn bài vui nhộn tin học 10 - kntt
-Học sinh làm bài trắc nghiệm Online
-Video hướng dẫn làm bài tập thực hành

Tin học 10-kntt

-Kiểm tra tin học 10 - kntt
-Lý thuyết tin học 10 - kntt
-Thực hành tin học 10 - kntt
-Trắc nghiệm tin học 10 - kntt
-Ôn bài vui nhộn tin học 10 - kntt
-Gợi ý trả lời sgk tin học 10 - kntt
-Bài giảng điện tử tin học 10 - kntt

Tin học 11, 12, TN-12

-Tốt nghiệp THPT
-Lý thuyết Python cơ bản
-Lý thuyết tin học 12
-Thực hành Python cơ bản
-Thực hành tin học 12
-Trắc nghiệm Python cơ bản
-Trắc nghiệm tin học 12

Tổng số lượt xem

Chăm chỉ chiến thắng tài năng
khi tài năng không chịu chăm chỉ.

- Tim Notke -

Bản quyền
Liên hệ
Chat Zalo
Chat Facebook