Thầy cô kiến thức thâm sâu
Học sinh chăm chỉ bước đầu thành công.

Thực hành tin học 10-Sách Kết nối tri thức, Bài thực hành số 20-Vẽ bãi biển

Yêu cầu: Vẽ minh hoạ bãi biển (Hình 15.10). Đây là phần vận dụng, sgk tin học 10 trang 85 (sách Kết nối tri thức).

Hướng dẫn.

Bước 1: Vẽ hình chữ nhật và tô màu

   -Chọn công cụ(Create rectangles and squares) để vẽ hình chữ nhật.

    -Chọn màu nền cho hình chữ nhật vừa vẽ giống màu nền hình mẫu ta làm như sau:    

    -Bỏ đường nét vẽ cho hình chư nhật, ta được hình chữ nhật có màu nền giống màu nền hình mẫu.

    -Vẽ hình chữ nhật nhỏ đặt phía dưới hình chữ nhật lớn. Việc lấy màu cũng thực hiện tương tự như trên.

Bươc 2: Vẽ mặt trời

   -Sử dụng công cụ(Create circles, ellipses, and arcs) vẽ 2 hình tròn, tô màu, bỏ màu nét vẽ.

    -Chọn lệnh Object Fill and Stroke để mở hộp thoại Fill and Stroke.

    -Trong hộp thoại Fill and Stroke, tăng thuộc tính Bur để tạo độ mờ cho hình tròn (đặc biệt là hình tròn lớn).

-Đặt hình tròn nhỏ vào giữa hình tròn lớn như bên dưới:

Bước 3: Vẽ đám mây

   -Sử dụng công cụ(Create circles, ellipses, and arcs) vẽ và chỉnh sửa các hình rồi đặt vào nhau như bên dưới:

    -Chọn cả 4 hình trên rồi chọn lệnh PathUnion.

    -Ta được hình như bên dưới:

    -Bỏ màu nét vẽ, tô nền trắng cho đám mây. Đặt đám mây và mặt trời vào hình chữ nhật đã vẽ ở bước 1. Kết quả như bên dưới:

Bước 4: Vẽ cái ô

   -Sử dụng công cụ(Create circles, ellipses, and arcs) vẽ hình như bên dưới:

    -Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + D, để được thêm hình, chỉnh sửa và đặt vào nhau như bên dưới.

    -Sử dụng công cụ(Draw Bezier curves and straight lines) để vẽ cây cho cái ô.

   -Chỉnh sửa, tô màu và đặt vào nhau như bên dưới:

    -Sử dụng công cụ(Fill bounded areas) để tô màu cho phần trên của cái ô.

   -Xoay cái ô ta được hình như bên dưới:

Bước 5: Vẽ quả bóng

    -Sử dụng công cụ(Create circles, ellipses, and arcs) vẽ hình tròn.

    -Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + D để tạo thêm hình, chỉnh sửa lại, đặt lồng vào nhau, tô màu, xoay quả bóng. Ta được hình như bên dưới:

Bước 6: Vẽ tấm thảm

   -Sử dụng công cụ(Draw Bezier curves and straight lines) để vẽ tấm thảm.

   -Tô nền, bỏ màu nét vẽ. Ta được hình như bên dưới:

Bước 7: Vẽ bãi cát

   -Sử dụng công cụ(Draw Bezier curves and straight lines) vẽ đồ theo hình mẫu và tô nền ta được hình như bên dưới.

    -Sử dụng tổ hợp phím Ctrl+D để được thêm hình tương tự và tô nền trắng. Đặt tất cả vào hình chữ nhật ban đầu và chỉnh sửa lại cho phù hợp như bên dưới:

Bước 8: Hoàn thiện hình vẽ

    -Sử dụng các công cụđể vẽ các phần còn lại.

   -Đặt đúng vị trí và chỉnh sửa cho phù hợp ta được hình bãi biển theo yêu cầu.

Kết luận: Đây là bài thực hành sử dụng nhiều công cụ, tuỳ sức sáng tạo và sự kiên nhẫn của từng em mà hoàn thiện hình ảnh một cách tốt nhất.

CÙNG CHUYÊN MỤC:

Chủ đề 4: Ứng dụng tin học (phần mềm Inkscape)
Bài thực hành số 1-Tải và cài đặt phần mềm Inkscape
Bài thực hành số 2-Màn hình làm việc của Inkscape và các thiết lập cơ bản
Bài thực hành số 3-Các hình vẽ đầu tiên và các thao tác cơ bản trong Inkscape
Bài thực hành số 4-Vẽ quốc kỳ các nước Thái Lan, Lào và Myanmar
Bài thực hành số 5-Vẽ Quốc kỳ nước Anh
Bài thực hành số 6-Vẽ các hình cơ bản theo yêu cầu
Bài thực hành số 7-Vẽ hình trái tim
Bài thực hành số 8-Vẽ đám mây
Bài thực hành số 9-Vẽ bông hoa bằng hình sao và hình tròn
Bài thực hành số 10-Vẽ hình cây trái tim
Bài thực hành số 11-Vẽ chùm bóng
Bài thực hành số 12-Vẽ miếng dưa hấu
Bài thực hành số 13-Vẽ hình trong không gian
Bài thực hành số 14-Vẽ hình con chuột
Bài thực hành số 15-Vẽ hình chiếc lá và tô màu
Bài thực hành số 16-Vẽ miếng dưa hấu có văn bản
Bài thực hành số 17-Vẽ logo
Bài thực hành số 18-Thiết kế thiệp đơn giản
Bài thực hành số 19-Vẽ logo tiết kiệm điện nước
Bài thực hành số 20-Vẽ bãi biển

XEM THÊM:

1. Lý thuyết tin học 10 - sách Kết nối tri thức
2. Thực hành tin học 10 - sách Kết nối tri thức
3. Gợi ý trả lời SGk tin học 10 - sách Kết nối tri thức
4. Trắc nghiệm tin học 10 - sách Kết nối tri thức
5. Bài giảng điện tử tin học 10 - sách Kết nối tri thức
6. Ai nhanh hơn? Ôn bài vui nhộn tin học 10 - sách Kết nối tri thức)
7. Kiểm tra tin học 10 - sách Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến

Bài đăng nổi bật

Thực hành tin học 10-Sách Kết nối tri thức, Bài thực hành số 16-Vẽ miếng dưa hấu có văn bản

Yêu cầu: Vẽ miếng dưa hấu như hình 14.7. Đây là phần luyện tập câu 3, sgk tin học 10 trang 81 (sách Kết nối tri thức).

Học Online!

-Học sinh nộp bài
-Học sinh xem điểm
-Video bài giảng lý thuyết
-Học sinh làm việc theo nhóm
-Ôn bài vui nhộn tin học 10 - kntt
-Học sinh làm bài trắc nghiệm Online
-Video hướng dẫn làm bài tập thực hành

Tin học 10-kntt

-Kiểm tra tin học 10 - kntt
-Lý thuyết tin học 10 - kntt
-Thực hành tin học 10 - kntt
-Trắc nghiệm tin học 10 - kntt
-Ôn bài vui nhộn tin học 10 - kntt
-Gợi ý trả lời sgk tin học 10 - kntt
-Bài giảng điện tử tin học 10 - kntt

Tin học 11, 12, TN-12

-Tốt nghiệp THPT
-Lý thuyết Python cơ bản
-Lý thuyết tin học 12
-Thực hành Python cơ bản
-Thực hành tin học 12
-Trắc nghiệm Python cơ bản
-Trắc nghiệm tin học 12

Tổng số lượt xem

Chăm chỉ chiến thắng tài năng
khi tài năng không chịu chăm chỉ.

- Tim Notke -

Bản quyền
Liên hệ
Chat Zalo
Chat Facebook