Đây là câu hỏi trắc nghiệm tin học lớp 10 chương trình mới (sách Kết nối tri thức), Bài 3-Một số kiểu dữ liệu và dữ liệu văn bản. Các em có thể làm bài trực tuyến có chấm điểm, sau khi gửi bài các em được xem lại câu trả lời đúng, câu trả lời sai để tự học và rút kinh nghiệm. Chúc các em thành công!
Câu 1: Trong tập truyện tranh Đô rê mon cho ta dạng thông tin gì?
A. Dạng văn bản.
B. Dạng hình ảnh.
C. Dạng văn bản và hình ảnh.
D. Dạng âm thanh.
Câu 2: Mùi vị của các món ăn thuộc dạng thông tin gì?
A. Dạng văn bản.
B. Dạng hình ảnh.
C. Dạng âm thanh.
D. Không
phải thông tin.
Câu 3: Văn bản, hình ảnh, âm thanh, số, phim ảnh trong máy tính được
gọi chung là gì?
A. Các lệnh.
B. Các chỉ dẫn.
C. Các loại thông
tin.
D. Dữ liệu.
Câu 4: Trong máy tinh có các kiểu dữ liệu nào?
A. Văn bản và hình
ảnh.
B. Văn bản và âm
thanh.
C. Văn bản, hình ảnh, âm thanh, số và lôgic.
D. Âm thanh và
hình ảnh.
Câu 5: Theo em số trong căn cước công dân có kiểu dữ liệu nào sau
đây?
A. Số.
B. Văn bản.
C. Hình ảnh.
D. Âm thanh.
Câu 6: Trong bảng mã UNICODE, mỗi kí tự Tiếng Việt theo UTF-8 được
biểu diễn bởi bao nhiêu byte?
A. 1 byte.
B. 2 byte.
B. 4 byte.
D. từ 1 đến 3 byte.
Câu 7:
Câu trả lời đúng cho câu hỏi “Tại sao cần xây dựng bảng mã Unicode?”
A. Để đảm bảo bình đẳng cho mọi quốc gia
trong ứng dụng tin học.
B. Bảng mã ASCII mã hoá mỗi kí tự bởi 1
byte. Giá thành thiết bị lưu trữ ngày càng rẻ nên không cần phải sử dụng các bộ
kí tự mã hoá bởi 1 byte.
C. Dùng một bảng mã chung cho mọi
quốc gia, giải quyết vấn đề thiếu vị trí cho bộ kí tự của một số quốc gia, đáp
ứng nhu cầu dùng nhiều ngôn ngữ đồng thời trong cùng một ứng dụng.
D. Dùng cho các quốc gia sử dụng chữ tượng
hình.
Câu 8:
Bảng mã ASCII mở rộng có bao nhiêu kí tự?
A. 128 kí tự.
B. 255 kí tự.
C. 256 kí tự.
D. 257 kí tự.
Câu 9:
Bảng mã ASCII mở rộng sử dụng bao nhiêu bit để biểu diễn một kí tự?
A. 2 bit
B. 4 bit.
C. 6 bit.
D. 8 bit.
Câu 10:
Việt Nam ban hành quy định bắt buộc sử dụng UTF-8 để biểu diễn các kí tự tiếng Việt
trong máy tính bắt đầu từ năm nào?
A. 2015
B. 2016.
C. 2017.
D. 2018.
CÙNG CHUYÊN MỤC:
Chủ đề 1: Máy tính và xã hội tri thứcTrắc nghiệm: Bài 1-Thông tin và dữ liệu
Trắc nghiệm: Bài 2-Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội
Trắc nghiệm: Bài 3-Một số kiểu dữ liệu và dữ liệu văn bản
Trắc nghiệm: Bài 4-Hệ nhị phân và dữ liệu số nguyên
Trắc nghiệm: Bài 5-Dữ liệu lôgic
Trắc nghiệm: Bài 6-Dữ liệu âm thanh và hình ảnh
Trắc nghiệm: Bài 7-Thực hành sử dụng thiết bị số thông dụng
Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet
Trắc nghiệm: Bài 8-Mạng máy tính trong cuộc sống hiện đại
Trắc nghiệm: Bài 9-An toàn trên không gian mạng
Trắc nghiệm: Bài 10-Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet
Chủ để 3: Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số
Trắc nghiệm: Bài 11-Ứng dụng trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Chủ đề 4: Ứng dụng tin học
Trắc nghiệm: Bài 12-Phần mềm thiết kế đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 13-Bổ sung các đối tượng đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 14-Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Trắc nghiệm: Bài 15-Hoàn thiện hình ảnh đồ hoạ
Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Trắc nghiệm: Bài 16-Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python
Trắc nghiệm: Bài 17-Biến và lệnh gán
Trắc nghiệm: Bài 18-Các lệnh vào ra đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 19-Câu lệnh điều kiện if
Trắc nghiệm: Bài 20-Câu lệnh lặp for
Trắc nghiệm: Bài 21-Câu lệnh lặp while
Trắc nghiệm: Bài 22-Kiểu dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 23-Một số lệnh làm việc vơi dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 24-Xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 25-Một số lệnh làm việc với xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 26-Hàm trong Python
Trắc nghiệm: Bài 27-Tham số của hàm
Trắc nghiệm: Bài 28-Phạm vi của biến
Trắc nghiệm: Bài 29-Nhận biết lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 30-Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 31-Thực hành viết chương trình đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 32-Ôn tập lập trình Python
Chủ đề 6: Hướng nghiệp với tin học
Trắc nghiệm: Bài 33-Nghề thiết kế đồ hoạ máy tính
Trắc nghiệm: Bài 34-Nghề phát triển phần mềm
XEM THÊM:
1. Lý thuyết tin học 10 - sách Kết nối tri thức
2. Thực hành tin học 10 - sách Kết nối tri thức
3. Gợi ý trả lời SGk tin học 10 - sách Kết nối tri thức
4. Trắc nghiệm tin học 10 - sách Kết nối tri thức
5. Bài giảng điện tử tin học 10 - sách Kết nối tri thức
6. Ai nhanh hơn? Ôn bài vui nhộn tin học 10 - sách Kết nối tri thức)
7. Kiểm tra tin học 10 - sách Kết nối tri thức