Thầy cô kiến thức thâm sâu
Học sinh chăm chỉ bước đầu thành công.

Trắc nghiệm tin học 10-Sách Kết nối tri thức, Bài 5-Dữ liệu lôgic

    Đây là câu hỏi trắc nghiệm tin học lớp 10 chương trình mới (sách Kết nối tri thức), Bài 5-Dữ liệu lôgic. Các em có thể làm bài trực tuyến có chấm điểm, sau khi gửi bài các em được xem lại câu trả lời đúng, câu trả lời sai để tự học và rút kinh nghiệm. Chúc các em thành công! 

Câu 1: Phép p AND q chỉ đúng khi nào?

     A. Khi cả p và q đều đúng.

     B. Khi cả p và q đều sai.

     C. Khi p đúng và q sai.

     D. Khi p sai và q đúng.

Câu 2: Phép toán nào sau đây cho giá trị đúng khi p và q có giá trị khác nhau?

     A. p AND q

     B. p OR q

     C. NOT p

     D. NOT q

Câu 3: Dự báo thời tiết cho biết “Ngày mai trời lạnh và có mưa”. Thực tế thì không phải khi nào dự báo thời tiết cũng đúng. Có bốn trường hợp có thể xảy ra như Bảng 5.1, trường hợp nào dự báo là đúng?

Bảng 5.1. Các trường hợp dự báo

            A. Trường hợp 1.

            B. Trường hợp 2.

            C. Trường hợp 3.

            D. Trường hợp 4.

Câu 4: Cho Bảng 5.3 như sau. Phương án nào có kết quả sai?

Bảng 5.3. Giá trị của biểu thức logic p AND NOT q

Phương án

p

q

p AND NOT q

A.

0

1

0

B.

1

0

1

C.

0

0

1

D.

1

1

0

     A. Phương án A.

     B. Phương án B.

     C. Phương án C.

     D. Phương án D.

Câu 5: Cho một mạch điện nối tiếp có hai công tắc K1 và K2, nối với một bóng đèn như Hình 5.5. Khi nào đèn sáng?

     A. Khi K1 và K1 cùng đóng.

     B. Khi K1 và K2 cùng mở.

     C. Khi K1 đóng và K2 mở.

     D. Khi K1 mở và K2 đóng.

Câu 6: Cho mạch điện mắc song song như Hình 5.6. Khi nào đèn tắt?

     A. Khi K1 và K2 cùng đóng.

     B. Khi K1 và K2 cùng mở.

     C. Khi K1 đóng và K2 mở.

     D. Khi K1 mở và K2 đóng.

Câu 7: Cần bao nhiêu bit để biểu diễn dữ liệu lôgic?

     A. 1 bit.

     B. 2 bit.

     C. 3 bit.

     D. 4 bit.

Câu 8: Trong biểu diễn dữ liệu lôgic có mấy trạng thái đối lập?

     A. 1 trạng thái đối lập.

     B. 2 trạng thái đối lập.

     C. 3 trạng thái đối lập.

     D. 4 trạng thái đối lập.

Câu 9: Phép toán p OR q chỉ sai khi nào?

     A. Khi p đúng, q sai.

     B. Khi p sai, q đúng.

     C. Khi p và q đều đúng.

     D. Khi p và q đều sai.

Câu 10: Một nhà toán học đã xây dựng nên đại số lôgic, trong đó có các phép toán liên quan đến các yếu tố ‘đúng’, ‘sai’. Nhà toán học đó là:

     A. Pascal.

     B. Boole.

     C. Neutơn.

     D. Pitago.


CÙNG CHUYÊN MỤC:

Chủ đề 1: Máy tính và xã hội tri thức
Trắc nghiệm: Bài 1-Thông tin và dữ liệu
Trắc nghiệm: Bài 2-Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội
Trắc nghiệm: Bài 3-Một số kiểu dữ liệu và dữ liệu văn bản
Trắc nghiệm: Bài 4-Hệ nhị phân và dữ liệu số nguyên
Trắc nghiệm: Bài 5-Dữ liệu lôgic
Trắc nghiệm: Bài 6-Dữ liệu âm thanh và hình ảnh
Trắc nghiệm: Bài 7-Thực hành sử dụng thiết bị số thông dụng
Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet
Trắc nghiệm: Bài 8-Mạng máy tính trong cuộc sống hiện đại
Trắc nghiệm: Bài 9-An toàn trên không gian mạng
Trắc nghiệm: Bài 10-Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet
Chủ để 3: Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số
Trắc nghiệm: Bài 11-Ứng dụng trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Chủ đề 4: Ứng dụng tin học
Trắc nghiệm: Bài 12-Phần mềm thiết kế đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 13-Bổ sung các đối tượng đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 14-Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Trắc nghiệm: Bài 15-Hoàn thiện hình ảnh đồ hoạ
Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Trắc nghiệm: Bài 16-Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python
Trắc nghiệm: Bài 17-Biến và lệnh gán
Trắc nghiệm: Bài 18-Các lệnh vào ra đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 19-Câu lệnh điều kiện if
Trắc nghiệm: Bài 20-Câu lệnh lặp for
Trắc nghiệm: Bài 21-Câu lệnh lặp while
Trắc nghiệm: Bài 22-Kiểu dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 23-Một số lệnh làm việc vơi dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 24-Xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 25-Một số lệnh làm việc với xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 26-Hàm trong Python
Trắc nghiệm: Bài 27-Tham số của hàm
Trắc nghiệm: Bài 28-Phạm vi của biến
Trắc nghiệm: Bài 29-Nhận biết lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 30-Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 31-Thực hành viết chương trình đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 32-Ôn tập lập trình Python
Chủ đề 6: Hướng nghiệp với tin học
Trắc nghiệm: Bài 33-Nghề thiết kế đồ hoạ máy tính
Trắc nghiệm: Bài 34-Nghề phát triển phần mềm

XEM THÊM:

1. Lý thuyết tin học 10 - sách Kết nối tri thức
2. Thực hành tin học 10 - sách Kết nối tri thức
3. Gợi ý trả lời SGk tin học 10 - sách Kết nối tri thức
4. Trắc nghiệm tin học 10 - sách Kết nối tri thức
5. Bài giảng điện tử tin học 10 - sách Kết nối tri thức
6. Ai nhanh hơn? Ôn bài vui nhộn tin học 10 - sách Kết nối tri thức)
7. Kiểm tra tin học 10 - sách Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến

Bài đăng nổi bật

Thực hành tin học 10-Sách Kết nối tri thức, Bài thực hành số 16-Vẽ miếng dưa hấu có văn bản

Yêu cầu: Vẽ miếng dưa hấu như hình 14.7. Đây là phần luyện tập câu 3, sgk tin học 10 trang 81 (sách Kết nối tri thức).

Học Online!

-Học sinh nộp bài
-Học sinh xem điểm
-Video bài giảng lý thuyết
-Học sinh làm việc theo nhóm
-Ôn bài vui nhộn tin học 10 - kntt
-Học sinh làm bài trắc nghiệm Online
-Video hướng dẫn làm bài tập thực hành

Tin học 10-kntt

-Kiểm tra tin học 10 - kntt
-Lý thuyết tin học 10 - kntt
-Thực hành tin học 10 - kntt
-Trắc nghiệm tin học 10 - kntt
-Ôn bài vui nhộn tin học 10 - kntt
-Gợi ý trả lời sgk tin học 10 - kntt
-Bài giảng điện tử tin học 10 - kntt

Tin học 11, 12, TN-12

-Tốt nghiệp THPT
-Lý thuyết Python cơ bản
-Lý thuyết tin học 12
-Thực hành Python cơ bản
-Thực hành tin học 12
-Trắc nghiệm Python cơ bản
-Trắc nghiệm tin học 12

Tổng số lượt xem

Chăm chỉ chiến thắng tài năng
khi tài năng không chịu chăm chỉ.

- Tim Notke -

Bản quyền
Liên hệ
Chat Zalo
Chat Facebook