Thầy cô kiến thức thâm sâu
Học sinh chăm chỉ bước đầu thành công.

Trắc nghiệm tin học 10-Sách Kết nối tri thức, Bài 14-Làm việc với đối tượng đường và văn bản

    Đây là câu hỏi trắc nghiệm tin học lớp 10 chương trình mới (sách Kết nối tri thức), Bài 14-Làm việc với đối tượng đường và văn bản. Các em có thể làm bài trực tuyến có chấm điểm, sau khi gửi bài các em được xem lại câu trả lời đúng, câu trả lời sai để tự học và rút kinh nghiệm. Chúc các em thành công! 


Câu 1: Cần ít nhất bao nhiêu điểm để xác định một đường thẳng?

   A. 1

   B. 2

   C. 3

   D. 4

Câu 2: Cần ít nhất bao nhiêu điểm để xác định một đường parabol? Đường elip?

   A. 1

   B. 2

   C. 3

   D. 4

Câu 3: Có bao nhiêu bước để vẽ một đối tượng đường?

   A. 2

   B. 3

   C. 4

   D. 5

Câu 4: Hãy cho biết phát biểu nào sau đây là sai khi làm việc với đoạn văn bản trong inkscape.

   A. Trong một đoạn văn có nhiều chữ ta có thể tô mỗi chữ bằng một màu khác nhau.

   B. Nếu đặt đoạn văn uốn lượn theo một đường, ta không thể thay đổi định dạng đó.

   C. Trong một đoạn văn có nhiều chữ, ta có thể tuỳ chỉnh để mỗi chữ cao thấp khác nhau.

   D. Ta có thể đặt đoạn văn bản theo một khuôn dạng nhất định.

Câu 5: Hình 14.7 bên dưới có mấy đoạn cong?

   A. Có 2 đoạn cong.

   B. Có 3 đoạn cong.

   C. Có 4 đoạn cong.

   D. Có 1 đoạn cong.

Câu 6: Muốn đặt văn bản theo đường đã có, ta chọn đối tượng văn bản và đối tượng đường, sau đó chọn lệnh:

   A. Text/Remove Manual Kerns.

   B. Text/Put on Path.

   C. Text/Remove from Path.

   D. Không thực hiện được.

Câu 7: Muốn bỏ đặt văn bản theo đường, ta chọn đối tượng và chọn lệnh:

   A. Text/Remove Manual Kerns.

   B. Text/Put on Path.

   C. Text/Remove from Path.

   D. Không thực hiện được.

Câu 8: Biểu tượng sau đây có ý nghĩa gì?

   A. Thay đổi khoảng cách giữa các ký tự.

   B. Thay đổi khoảng cách giữa các từ.

   C. Dịch cụm kí tự theo chiều ngang.

   D. Dịch cụm kí tự theo chiều đứng.

Câu 9: Biểu tượng sau đây có ý nghĩa gì?

   A. Thêm điểm.

   B. Gộp điểm.

   C. Tách điểm.

   D. Bỏ điểm.

Câu 10: Phát biểu nào sau đây là đúng?

   A. Đường cong thường được biểu diễn bởi một chuỗi các đoạn cong ghép với nhau.

   B. Đường cong thường được biểu diễn bởi một chuỗi các đoạn thẳng ghép với nhau.

   C. Đường cong thường được biểu diễn bởi một chuỗi các đoạn cong và đoạn thẳng ghép với nhau.

   D. Không thể biểu diễn được đường cong.


CÙNG CHUYÊN MỤC:

Chủ đề 1: Máy tính và xã hội tri thức
Trắc nghiệm: Bài 1-Thông tin và dữ liệu
Trắc nghiệm: Bài 2-Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội
Trắc nghiệm: Bài 3-Một số kiểu dữ liệu và dữ liệu văn bản
Trắc nghiệm: Bài 4-Hệ nhị phân và dữ liệu số nguyên
Trắc nghiệm: Bài 5-Dữ liệu lôgic
Trắc nghiệm: Bài 6-Dữ liệu âm thanh và hình ảnh
Trắc nghiệm: Bài 7-Thực hành sử dụng thiết bị số thông dụng
Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet
Trắc nghiệm: Bài 8-Mạng máy tính trong cuộc sống hiện đại
Trắc nghiệm: Bài 9-An toàn trên không gian mạng
Trắc nghiệm: Bài 10-Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet
Chủ để 3: Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số
Trắc nghiệm: Bài 11-Ứng dụng trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Chủ đề 4: Ứng dụng tin học
Trắc nghiệm: Bài 12-Phần mềm thiết kế đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 13-Bổ sung các đối tượng đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 14-Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Trắc nghiệm: Bài 15-Hoàn thiện hình ảnh đồ hoạ
Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Trắc nghiệm: Bài 16-Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python
Trắc nghiệm: Bài 17-Biến và lệnh gán
Trắc nghiệm: Bài 18-Các lệnh vào ra đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 19-Câu lệnh điều kiện if
Trắc nghiệm: Bài 20-Câu lệnh lặp for
Trắc nghiệm: Bài 21-Câu lệnh lặp while
Trắc nghiệm: Bài 22-Kiểu dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 23-Một số lệnh làm việc vơi dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 24-Xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 25-Một số lệnh làm việc với xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 26-Hàm trong Python
Trắc nghiệm: Bài 27-Tham số của hàm
Trắc nghiệm: Bài 28-Phạm vi của biến
Trắc nghiệm: Bài 29-Nhận biết lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 30-Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 31-Thực hành viết chương trình đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 32-Ôn tập lập trình Python
Chủ đề 6: Hướng nghiệp với tin học
Trắc nghiệm: Bài 33-Nghề thiết kế đồ hoạ máy tính
Trắc nghiệm: Bài 34-Nghề phát triển phần mềm

XEM THÊM:

1. Lý thuyết tin học 10 - sách Kết nối tri thức
2. Thực hành tin học 10 - sách Kết nối tri thức
3. Gợi ý trả lời SGk tin học 10 - sách Kết nối tri thức
4. Trắc nghiệm tin học 10 - sách Kết nối tri thức
5. Bài giảng điện tử tin học 10 - sách Kết nối tri thức
6. Ai nhanh hơn? Ôn bài vui nhộn tin học 10 - sách Kết nối tri thức)
7. Kiểm tra tin học 10 - sách Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến

Bài đăng nổi bật

Thực hành tin học 10-Sách Kết nối tri thức, Bài thực hành số 16-Vẽ miếng dưa hấu có văn bản

Yêu cầu: Vẽ miếng dưa hấu như hình 14.7. Đây là phần luyện tập câu 3, sgk tin học 10 trang 81 (sách Kết nối tri thức).

Học Online!

-Học sinh nộp bài
-Học sinh xem điểm
-Video bài giảng lý thuyết
-Học sinh làm việc theo nhóm
-Ôn bài vui nhộn tin học 10 - kntt
-Học sinh làm bài trắc nghiệm Online
-Video hướng dẫn làm bài tập thực hành

Tin học 10-kntt

-Kiểm tra tin học 10 - kntt
-Lý thuyết tin học 10 - kntt
-Thực hành tin học 10 - kntt
-Trắc nghiệm tin học 10 - kntt
-Ôn bài vui nhộn tin học 10 - kntt
-Gợi ý trả lời sgk tin học 10 - kntt
-Bài giảng điện tử tin học 10 - kntt

Tin học 11, 12, TN-12

-Tốt nghiệp THPT
-Lý thuyết Python cơ bản
-Lý thuyết tin học 12
-Thực hành Python cơ bản
-Thực hành tin học 12
-Trắc nghiệm Python cơ bản
-Trắc nghiệm tin học 12

Tổng số lượt xem

Chăm chỉ chiến thắng tài năng
khi tài năng không chịu chăm chỉ.

- Tim Notke -

Bản quyền
Liên hệ
Chat Zalo
Chat Facebook