Thầy cô kiến thức thâm sâu
Học sinh chăm chỉ bước đầu thành công.

Trắc nghiệm tin học 10-Sách Kết nối tri thức, Bài 30-Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

    Đây là câu hỏi trắc nghiệm tin học lớp 10 chương trình mới (sách Kết nối tri thức), Bài 30-Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình. Các em có thể làm bài trực tuyến có chấm điểm, sau khi gửi bài các em được xem lại câu trả lời đúng, câu trả lời sai để tự học và rút kinh nghiệm. Chúc các em thành công! 


Câu 1: Câu trả lời nào sau đây là đúng nhất? Để kiểm tra (test) và gỡ lỗi (debug) một chương trình có nhiều phương pháp, tiêu biểu như:

   A. Quan sát mã lỗi Runtime và bắt ngoại lệ, sử dụng nhiều bộ test dữ liệu, in các thông số trung gian, tạo các điểm dừng để quan sát thông tin khác bên trong chương trình.

   B. Quan sát mã lỗi Runtime và bắt ngoại lệ

   C. Sử dụng nhiều bộ test dữ liệu, in các thông số trung gian

   D. Tạo các điểm dừng để quan sát thông tin khác bên trong chương trình

Câu 2: Các công cụ dùng để kiểm tra và gỡ lỗi một chương trình gồm:

   A. Công cụ in biến trung gian, sinh các bộ dữ liệu test, break point

   B. Công cụ in biến trung gian

   C. Sinh các bộ dữ liệu test, break point

   D. Công cụ in biến trung gian, sinh các bộ dữ liệu test

Câu 3: Chương trình của em khi chạy phát sinh lỗi ngoại lệ ZeroDivisionError. Đó là lỗi gì?

   A. Lỗi chia cho 0

   B. Lỗi cú pháp

   C. Lỗi thụt đầu dòng

   D. Lỗi đặt tên

Câu 4: Chương trình sau có lỗi không? Nếu có thì đó là lỗi gì?

   A. Lỗi lôgic

   B. Lỗi kiểu dữ liệu

   C. Lỗi cú pháp

   D. Lỗi thụt đầu dòng

Câu 5: Chương trình sau khi chạy cho kết quả sai do chương trình lỗi lôgic.

Để khắc phục lỗi này chương trình được sửa lại như thế nào cho đúng?

   A. 

   B. 

   C. 

   D. 

Câu 6: Chương trình sau có chức năng sắp xếp một dãy số cho trước:

Khi chạy chương trình cho kết quả là: [10, 0, 1, 2, 4, 5, 8], đây là kết quả sai. Vậy chương trình trên bị lỗi gì?

   A. Lỗi lôgic

   B. Lỗi kiểu dữ liệu

   C. Lỗi cú pháp

   D. Lỗi thụt đầu dòng

Câu 7: Chọn câu trả lời đúng nhất. Mục đích của kiểm thử chương trình là gì?

   A. Để tìm ra lỗi và tìm cách sửa lỗi, phòng ngừa, ngăn chặn các lỗi phát sinh trong tương lai.

   B. Để tự động sửa lỗi chương trình

   C. Để tìm ra lỗi của chương trình

   D. Để tìm ra lỗi và tự động khắc phục nó

Câu 8: Điểm dừng (break point) trong các phần mềm soạn thảo lập trình có ý nghĩa gì?

   A. Đó là vị trí chương trình tạm dừng lại cho phép người kiểm thử có thể quan sát các thông tin khác bên trong chương trình, qua đó kiểm tra tính đúng đắn của chương trình.

   B. Đó là vị trí chương trình chạy tới đó thì kết thúc

   C. Đó là vị trí chương trình phát hiện lỗi

   D. Đó là vị trí chương trình phát ra tiếng kêu báo lỗi

Câu 9: Khi gặp lỗi liên quan đến giá trị của đối tượng Python sẽ báo lỗi gì?

   A. ValueError

   B. TypeError

   C. NameError

   D. ZeroDivisionError

Câu 10: Phần mềm soạn thảo lập trình có thể tạo bao nhiêu điểm dừng?

   A. Không hạn chế

   B. 1

   C. 3

   D. 4


CÙNG CHUYÊN MỤC:

Chủ đề 1: Máy tính và xã hội tri thức
Trắc nghiệm: Bài 1-Thông tin và dữ liệu
Trắc nghiệm: Bài 2-Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội
Trắc nghiệm: Bài 3-Một số kiểu dữ liệu và dữ liệu văn bản
Trắc nghiệm: Bài 4-Hệ nhị phân và dữ liệu số nguyên
Trắc nghiệm: Bài 5-Dữ liệu lôgic
Trắc nghiệm: Bài 6-Dữ liệu âm thanh và hình ảnh
Trắc nghiệm: Bài 7-Thực hành sử dụng thiết bị số thông dụng
Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet
Trắc nghiệm: Bài 8-Mạng máy tính trong cuộc sống hiện đại
Trắc nghiệm: Bài 9-An toàn trên không gian mạng
Trắc nghiệm: Bài 10-Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet
Chủ để 3: Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số
Trắc nghiệm: Bài 11-Ứng dụng trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Chủ đề 4: Ứng dụng tin học
Trắc nghiệm: Bài 12-Phần mềm thiết kế đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 13-Bổ sung các đối tượng đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 14-Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Trắc nghiệm: Bài 15-Hoàn thiện hình ảnh đồ hoạ
Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Trắc nghiệm: Bài 16-Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python
Trắc nghiệm: Bài 17-Biến và lệnh gán
Trắc nghiệm: Bài 18-Các lệnh vào ra đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 19-Câu lệnh điều kiện if
Trắc nghiệm: Bài 20-Câu lệnh lặp for
Trắc nghiệm: Bài 21-Câu lệnh lặp while
Trắc nghiệm: Bài 22-Kiểu dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 23-Một số lệnh làm việc vơi dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 24-Xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 25-Một số lệnh làm việc với xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 26-Hàm trong Python
Trắc nghiệm: Bài 27-Tham số của hàm
Trắc nghiệm: Bài 28-Phạm vi của biến
Trắc nghiệm: Bài 29-Nhận biết lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 30-Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 31-Thực hành viết chương trình đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 32-Ôn tập lập trình Python
Chủ đề 6: Hướng nghiệp với tin học
Trắc nghiệm: Bài 33-Nghề thiết kế đồ hoạ máy tính
Trắc nghiệm: Bài 34-Nghề phát triển phần mềm

XEM THÊM:

1. Lý thuyết tin học 10 - sách Kết nối tri thức
2. Thực hành tin học 10 - sách Kết nối tri thức
3. Gợi ý trả lời SGk tin học 10 - sách Kết nối tri thức
4. Trắc nghiệm tin học 10 - sách Kết nối tri thức
5. Bài giảng điện tử tin học 10 - sách Kết nối tri thức
6. Ai nhanh hơn? Ôn bài vui nhộn tin học 10 - sách Kết nối tri thức)
7. Kiểm tra tin học 10 - sách Kết nối tri thức

Bài đăng phổ biến

Bài đăng nổi bật

Thực hành tin học 10-Sách Kết nối tri thức, Bài thực hành số 16-Vẽ miếng dưa hấu có văn bản

Yêu cầu: Vẽ miếng dưa hấu như hình 14.7. Đây là phần luyện tập câu 3, sgk tin học 10 trang 81 (sách Kết nối tri thức).

Học Online!

-Học sinh nộp bài
-Học sinh xem điểm
-Video bài giảng lý thuyết
-Học sinh làm việc theo nhóm
-Ôn bài vui nhộn tin học 10 - kntt
-Học sinh làm bài trắc nghiệm Online
-Video hướng dẫn làm bài tập thực hành

Tin học 10-kntt

-Kiểm tra tin học 10 - kntt
-Lý thuyết tin học 10 - kntt
-Thực hành tin học 10 - kntt
-Trắc nghiệm tin học 10 - kntt
-Ôn bài vui nhộn tin học 10 - kntt
-Gợi ý trả lời sgk tin học 10 - kntt
-Bài giảng điện tử tin học 10 - kntt

Tin học 11, 12, TN-12

-Tốt nghiệp THPT
-Lý thuyết Python cơ bản
-Lý thuyết tin học 12
-Thực hành Python cơ bản
-Thực hành tin học 12
-Trắc nghiệm Python cơ bản
-Trắc nghiệm tin học 12

Tổng số lượt xem

Chăm chỉ chiến thắng tài năng
khi tài năng không chịu chăm chỉ.

- Tim Notke -

Bản quyền
Liên hệ
Chat Zalo
Chat Facebook