Đây là câu hỏi trắc nghiệm tin học lớp 10 chương trình mới (sách Kết nối tri thức), Bài 12-Phần mềm thiết kế đồ hoạ. Các em có thể làm bài trực tuyến có chấm điểm, sau khi gửi bài các em được xem lại câu trả lời đúng, câu trả lời sai để tự học và rút kinh nghiệm. Chúc các em thành công!
Câu
1:
Có mấy loại đồ hoạ cơ bản?
A. 1
B.
2
C. 3
D. 4
Câu
2:
Phát biểu nào sau sau đây là đúng?
A. Ảnh
chụp khi phóng to không ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.
B. Ảnh
chụp chuyển sang hình vẽ được.
C.
Hình vẽ chuyển sang ảnh chụp được.
D.
Hình vẽ khi co dãn bị ảnh hưởng chất lượng.
Câu
3:
Phát biểu nào sau đây đúng?
A.
Thiết kế đồ hoạ là tạo ra sản phẩm bằng hình ảnh để truyền tải thông tin đến
người xem.
B.
Thiết kế đồ hoạ là tạo ra sản phẩm bằng chữ để truyền tải thông tin đến người
xem.
C.
Thiết kế đồ hoạ là tạo ra sản phẩm bằng hình ảnh, chữ để truyền tải thông tin đến
người xem.
D.
Thiết kế đồ hoạ là tạo ra sản phẩm bằng hình ảnh, âm thanh, chữ để truyền tải
thông tin đến người xem.
Câu
4:
Phần mềm nào sau đây không phải là phần mềm đồ hoạ?
A.
Photoshop.
B.
Kaspersky.
C.
CorelDraw.
D.
Inkscape.
Câu
5:
Có mấy loại phần mềm đồ hoạ?
A. 1
B.
2
C. 3
D. 4
Câu
6:
Phần mềm nào không phải là phần mềm tạo, chỉnh sửa hình ảnh vectơ:
A.
Adobe Illustrator.
B.
Adobe Photoshop.
C.
CorelDraw.
D.
Inkscape.
Câu
7:
Em hãy cho biết có thể vẽ hình vào đâu trên màn hình
làm việc của Inkscape.
A.
Toàn bộ vùng làm việc.
B.
Trong khu vực trang in.
C.
Trên bảng màu.
D.
Trên hộp công cụ.
Câu 8: Theo em, thanh công cụ nào được
sử dụng nhiều nhất trong Inkscape?
A. Bảng màu
B. Thanh thiết lập chế độ
kết dính
C. Thanh điều khiển thuộc
tính
D. Hộp công cụ
Câu
9:
Để thay một ngôi sao thành một khối lập phương. Em sẽ
tìm công cụ ở thanh công cụ nào?
A. Bảng màu
B. Thanh điều khiển thuộc
tính
C. Hộp công cụ
D. Hộp thoại lệnh
Câu 10: Để thêm các đối tượng có sẵn trên hộp công cụ như hình chữ nhật,
hình vuông, hình tròn, hình elip, cung tròn, ngôi sao, đa giác, hình xoắn ốc
hoặc vẽ đối tượng tự do hay chèn chữ,… ta thực hiện mấy bước?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
CÙNG CHUYÊN MỤC:
Chủ đề 1: Máy tính và xã hội tri thứcTrắc nghiệm: Bài 1-Thông tin và dữ liệu
Trắc nghiệm: Bài 2-Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội
Trắc nghiệm: Bài 3-Một số kiểu dữ liệu và dữ liệu văn bản
Trắc nghiệm: Bài 4-Hệ nhị phân và dữ liệu số nguyên
Trắc nghiệm: Bài 5-Dữ liệu lôgic
Trắc nghiệm: Bài 6-Dữ liệu âm thanh và hình ảnh
Trắc nghiệm: Bài 7-Thực hành sử dụng thiết bị số thông dụng
Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet
Trắc nghiệm: Bài 8-Mạng máy tính trong cuộc sống hiện đại
Trắc nghiệm: Bài 9-An toàn trên không gian mạng
Trắc nghiệm: Bài 10-Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet
Chủ để 3: Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số
Trắc nghiệm: Bài 11-Ứng dụng trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Chủ đề 4: Ứng dụng tin học
Trắc nghiệm: Bài 12-Phần mềm thiết kế đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 13-Bổ sung các đối tượng đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 14-Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Trắc nghiệm: Bài 15-Hoàn thiện hình ảnh đồ hoạ
Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Trắc nghiệm: Bài 16-Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python
Trắc nghiệm: Bài 17-Biến và lệnh gán
Trắc nghiệm: Bài 18-Các lệnh vào ra đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 19-Câu lệnh điều kiện if
Trắc nghiệm: Bài 20-Câu lệnh lặp for
Trắc nghiệm: Bài 21-Câu lệnh lặp while
Trắc nghiệm: Bài 22-Kiểu dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 23-Một số lệnh làm việc vơi dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 24-Xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 25-Một số lệnh làm việc với xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 26-Hàm trong Python
Trắc nghiệm: Bài 27-Tham số của hàm
Trắc nghiệm: Bài 28-Phạm vi của biến
Trắc nghiệm: Bài 29-Nhận biết lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 30-Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 31-Thực hành viết chương trình đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 32-Ôn tập lập trình Python
Chủ đề 6: Hướng nghiệp với tin học
Trắc nghiệm: Bài 33-Nghề thiết kế đồ hoạ máy tính
Trắc nghiệm: Bài 34-Nghề phát triển phần mềm
XEM THÊM:
1. Lý thuyết tin học 10 - sách Kết nối tri thức
2. Thực hành tin học 10 - sách Kết nối tri thức
3. Gợi ý trả lời SGk tin học 10 - sách Kết nối tri thức
4. Trắc nghiệm tin học 10 - sách Kết nối tri thức
5. Bài giảng điện tử tin học 10 - sách Kết nối tri thức
6. Ai nhanh hơn? Ôn bài vui nhộn tin học 10 - sách Kết nối tri thức)
7. Kiểm tra tin học 10 - sách Kết nối tri thức