Đây là câu hỏi trắc nghiệm tin học lớp 10 chương trình mới (sách Kết nối tri thức), Bài 13-Bổ sung các đối tượng đồ hoạ. Các em có thể làm bài trực tuyến có chấm điểm, sau khi gửi bài các em được xem lại câu trả lời đúng, câu trả lời sai để tự học và rút kinh nghiệm. Chúc các em thành công!
Câu 1: Quan sát hình vẽ miếng dưa hấu ở Hình 13.1 và xác định thứ
tự các lớp của các đối tượng trong hình vẽ theo thứ tự từ dưới lên trên.
A.
Màu đỏ, hạt dưa màu đen, màu xanh.
B.
Màu xanh, hạt dưa màu đen, màu đỏ.
C. Màu xanh, màu đỏ, hạt dưa màu đen.
D. Hạt
đưa màu đen, màu xanh, màu đỏ.
Câu
2:
Các hình sau được vẽ từ một công cụ có sẵn của
Inkscape. Theo em đó là công cụ nào?
A.
Hình vuông, hình chữ nhật.
B.
Hình tròn, elip.
C.
Hình đa giác, hình sao.
D.
Hình vuông, hình sao.
Câu 3: Nếu trên hình vẽ có sẵn một hình sao 5 cánh nhọn, em cần
thay đổi tham số nào để các đỉnh ngôi sao trở nên cong?
A.
Corners
B.
Rounded
C.
Spoke ratio
D.
Randomized
Câu 4: Để xác định đường viền của đối tượng dạng nét đứt, em cần
chọn trang nào trong hộp thoại Fill and
Stroke?
A. Fill
B. Stroke
C. Stroke style
D. Width
Câu 5: Để chỉnh thông số của gradient, em cần chọn biểu tượng nào?
Câu
6:
Khi thực hiện chỉnh sửa nền và đường nét phải thực hiện bao nhiêu bước?
A. 1
B. 2
C.
3
D. 4
Câu
7:
Tổ hợp phím nào sau đây dùng trong phép hiệu?
A.
Ctrl + A
B. Ctrl + -
C.
Ctrl + *
D.
Ctrl + /
Câu
8:
Để tạo bản sao của hình, nhấn tổ hợp phím nào sau đây?
A.
Ctrl + A
B.
Ctrl + D
C.
Ctrl + U
D.
Ctrl + I
Câu
9:
Để thực hiện phép cắt sử dụng tổ hợp phím nào sau đây?
A.
Ctrl + +
B.
Ctrl + /
C. Ctrl + Alt + /
D.
Ctrl + *
Câu
10:
Để điều chỉnh chiều dài và chiều rộng, sử dụng thuộc tính nào sau đây?
A.
W, H
B.
Rx, Ry
C.
Start, End
D.
Rounded, corners
CÙNG CHUYÊN MỤC:
Chủ đề 1: Máy tính và xã hội tri thứcTrắc nghiệm: Bài 1-Thông tin và dữ liệu
Trắc nghiệm: Bài 2-Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội
Trắc nghiệm: Bài 3-Một số kiểu dữ liệu và dữ liệu văn bản
Trắc nghiệm: Bài 4-Hệ nhị phân và dữ liệu số nguyên
Trắc nghiệm: Bài 5-Dữ liệu lôgic
Trắc nghiệm: Bài 6-Dữ liệu âm thanh và hình ảnh
Trắc nghiệm: Bài 7-Thực hành sử dụng thiết bị số thông dụng
Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet
Trắc nghiệm: Bài 8-Mạng máy tính trong cuộc sống hiện đại
Trắc nghiệm: Bài 9-An toàn trên không gian mạng
Trắc nghiệm: Bài 10-Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet
Chủ để 3: Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số
Trắc nghiệm: Bài 11-Ứng dụng trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Chủ đề 4: Ứng dụng tin học
Trắc nghiệm: Bài 12-Phần mềm thiết kế đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 13-Bổ sung các đối tượng đồ hoạ
Trắc nghiệm: Bài 14-Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Trắc nghiệm: Bài 15-Hoàn thiện hình ảnh đồ hoạ
Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Trắc nghiệm: Bài 16-Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python
Trắc nghiệm: Bài 17-Biến và lệnh gán
Trắc nghiệm: Bài 18-Các lệnh vào ra đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 19-Câu lệnh điều kiện if
Trắc nghiệm: Bài 20-Câu lệnh lặp for
Trắc nghiệm: Bài 21-Câu lệnh lặp while
Trắc nghiệm: Bài 22-Kiểu dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 23-Một số lệnh làm việc vơi dữ liệu danh sách
Trắc nghiệm: Bài 24-Xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 25-Một số lệnh làm việc với xâu kí tự
Trắc nghiệm: Bài 26-Hàm trong Python
Trắc nghiệm: Bài 27-Tham số của hàm
Trắc nghiệm: Bài 28-Phạm vi của biến
Trắc nghiệm: Bài 29-Nhận biết lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 30-Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Trắc nghiệm: Bài 31-Thực hành viết chương trình đơn giản
Trắc nghiệm: Bài 32-Ôn tập lập trình Python
Chủ đề 6: Hướng nghiệp với tin học
Trắc nghiệm: Bài 33-Nghề thiết kế đồ hoạ máy tính
Trắc nghiệm: Bài 34-Nghề phát triển phần mềm
XEM THÊM:
1. Lý thuyết tin học 10 - sách Kết nối tri thức
2. Thực hành tin học 10 - sách Kết nối tri thức
3. Gợi ý trả lời SGk tin học 10 - sách Kết nối tri thức
4. Trắc nghiệm tin học 10 - sách Kết nối tri thức
5. Bài giảng điện tử tin học 10 - sách Kết nối tri thức
6. Ai nhanh hơn? Ôn bài vui nhộn tin học 10 - sách Kết nối tri thức)
7. Kiểm tra tin học 10 - sách Kết nối tri thức